Jewelry info

Cubic Zirconia 100 Cut VS 57 Cut
ทุกท่านในที่นี่ทราบหรือไม่คะว่าการค้นหาเพชรแท้ในธรรมชาติ จะต้องทำการขุดดินกว่า 1,750 ตัน จึงจะพบเพชร 1 กะรัต ซึ่งหมายความว่าในการทำเหมืองเพชรนั้นต้องทำลายสิ่งแวดล้อมเป็นวงกว้าง มนุษย์จึงได้คิดค้นเพชรสังเคราะห์ขึ้นมาโดยการใช้ Zirconium Oxide และ Yttrium Oxide มาหลอมละลายในอุณหภูมิที่ร้อนจัดจนได้ผลึกที่คล้ายกับเพชร แล้วนำมาเจียระไนให้ได้เหลี่ยมมุมที่สวยงาม และเป็นมิตรกับธรรมชาติมากกว่า มีความทนทาน รวมถึงมีลักษณะใกล้เคียงกับเพชรธรรมชาติ ซึ่งผลึกแร่ชนิดนี้เรารู้จักกันในชื่อ เพชร CZ หรือ Cubic Zirconia ในปัจจุบันแบรนด์เครื่องประดับส่วนใหญ่นิยมใช้เพชร CZ ที่มีการเจียระไน  57 คัตเช่นเดียวกับกันเพชรแท้ และสีของเพชร CZ เทียบเท่ากับเพชรแท้น้ำ 97 หรือ G Color มาผลิตเครื่องประดับ สำหรับเครื่องประดับ Merii...
Merii ... Lifetime Jewelry
หลายท่านคงเคยเจอปัญหาซื้อเครื่องประดับมาใส่ไม่กี่ครั้งก็พังเสียหาย หรือไม่ก็ตัวเรือนลอก หมอง ดำจนไม่กล้านำมาสวมใส่ และนี่ยังไม่รวมกับปัญหาที่ว่าดีไซน์สวยล้ำนำสมัยตอนซื้อ แต่พอจะใส่จริงกลับตกเทรนด์ไปซะแล้ว และนี่แหละค่ะ คือจุดเริ่มต้นของ Merii ที่ทางแบรนด์พยายามแก้โจทย์ปัญหาที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ด้วยคอนเซ็ปต์ "Merii Lifetime Jewelry" เรามาดูกันดีกว่าว่า อะไรที่ทำให้แบรนด์เครื่องประดับ Merii เป็น Lifetime Jewelry ดีไซน์ Timeless เหนือกาลเวลา ด้วยดีไซน์ Modern Classic ตามสไตล์เครื่องประดับ Merii เรียกได้ว่าเป็นดีไซน์ Timeless ที่ไม่มีวันล้าสมัยและเหมาะที่จะสวมใส่ในทุกโอกาส เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลไปเลยว่าสินค้าดีไซน์นี้จะตกยุคเมื่อไหร่ คุณภาพของชิ้นงานระดับ Fine Jewelry แม้เครื่องประดับ Merii จะเป็นตัวเรือนเงิน 925 Stering Silver...
การทำความสะอาดเครื่องประดับด้วยตัวเอง
                ทุกท่านอาจเคยพบเจอปัญหาเกี่ยวกับเครื่องประดับเงินที่ใส่แล้วไม่สวยงาม แวววาว เหมือนตอนที่เราซื้อใหม่ๆ กันไหมคะ การที่เครื่องประดับเราดูหมอง เกิดจากคราบสกปรกจากการใช้งาน เช่น คราบไคล เหงื่อ ฝุ่น ครีมทาตัว คราบสบู่ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่เข้าไปอุดตัน และเกาะบริเวณต่างๆ ของเครื่องประดับ คราบนั้นอาจเข้าปกปิดประกายของตัวอัญมณี ทำให้ดูหมอง ไม่น่าสวมใส่ วันนี้ Merii มีคำแนะนำเกี่ยวกับการทำความสะอาดเครื่องประดับ เพื่อให้กลับมางดงามดังเดิมค่ะ สิ่งที่ต้องเตรียม 1. ภาชนะใส่น้ำ (แก้วน้ำ หรือโถแก้ว) 2. น้ำอุ่น 3. แปรงสีฟันที่มีขนแปรงอ่อนนุ่ม 4. น้ำยาล้างจาน 5. ผ้าสำหรับเช็ดเครื่องประดับ 6. ไดร์เป่าผม วิธีการทำความสะอาด...
ต้นกำเนิด Cubic Zirconia
                Cubic Zirconia หรือที่เราเรียกสั้นๆ กันว่า CZ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเครื่องประดับ เนื่องจาก Cubic Zirconia ได้รับการยอมรับว่าเป็นอัญมณีสังเคราะห์ที่มีความงดงามและคงทนคล้ายเพชรแท้มากที่สุด แล้วทุกท่านทราบไหมคะว่า Cubic Zirconia มีต้นกำเนิดมาอย่างไร เดี๋ยววันนี้ Merii จะมาเล่าให้ฟังค่ะ                 เรื่องราวของ Cubic Zirconia เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 1937 โดยนักวิทยาศาตร์ชาวเยอรมันค้นพบผลึกธรรมชาติ (Cubic) ของแร่ Zirconium Oxide โดยบังเอิญ จนกระทั่งปี 1970 หรือหลังจากการค้นพบครั้งแรกอีก 33 ปี วิทยาศาสตร์ชาวรัสเซียสามารถจำลองผลึกแร่ชนิดนี้ได้ในห้องแล็บ ซึ่งผลึกแร่ชนิดนี้ถูกเรียกว่า Cubic Zirconia หรือ CZ                 นักอัญมณีศาสตร์มีความเห็นตรงกันว่า Cubic...
Cubic Zirconia อัญมณีที่สร้างขึ้นโดยมนุษย์
                คุณทราบหรือไม่ว่าในการค้นหาเพชรแท้ในธรรมชาติ จะต้องทำการขุดดินกว่า 1,750 ตัน จึงจะค้นพบเพชร 1 กะรัต นั่นหมายความว่าในการทำเหมืองเพชรนั้นต้องทำลายสิ่งแวดล้อมเป็นวงกว้าง มนุษย์จึงได้คิดค้นเพชรสังเคราะห์ขึ้นมา ในชื่อที่เรารู้จักกันว่า เพชร CZ หรือ Cubic Zirconia                 เพชร CZ หรือ Cubic Zirconia เป็นเพชรสังเคราะห์ชนิดหนึ่งที่มีความสวยงามเทียบเท่าได้กับเพชรแท้ เพชร CZ เกิดจากการคิดค้นและผลิตของมนุษย์โดยการใช้ Zirconium Oxide และ Yttrium Oxide มาหลอมละลายในอุณหภูมิที่ร้อนจัดจนได้ผลึกที่คล้ายกับเพชรแล้วนำมาเจียระไนให้ได้เหลี่ยมมุมที่สวยงาม และเนื่องจากมีความเป็นมิตรกับธรรมชาติมากกว่า ราคาไม่สูง มีความทนทาน รวมถึงมีลักษณะใกล้เคียงกับเพชรธรรมชาติ เพชร CZ จึงได้รับความนิยมนำมาประดับบนเครื่องประดับทดแทนเพชรธรรมชาติ เช่นเดียวกับเครื่องประดับ...
Sustainable Sourcing
Sustainable Sourcing เครื่องประดับของ Merii ถูกผลิตขึ้นจากวัตถุดิบ และผ่านกระบวนการผลิตที่มุ่งเน้นความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คุณสามารถมั่นใจได้เลยว่า ทุกๆ ครั้งที่ตัดสินใจซื้อเครื่องประดับจากเรา คุณเองก็เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการดำเนินธุรกิจโดยใช้หลักธรรมาภิบาลที่เป็นมิตรต่อสังคม ตามข้อปฏิบัติของสมาชิก RJC (Responsible Jewelry Council) องค์กรที่สร้างมาตรฐานการผลิตเครื่องประดับอัญมณี ตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบจนกลายมาเป็นเครื่องประดับในมือคุณ โดยยึดหลักการทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ จริยธรรม, สิทธิมนุษยชน, สิ่งแวดล้อม และการบริหารจัดการ เรายังเป็นแบรนด์ในเครือ บริษัท พรีม่าโกลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด ซึ่งเป็นสมาชิกของ United Nation Global Compact และ UN Sustainable Development...
ทำความรู้จักโลหะเงิน 925 Sterling Silver
ทำความรู้จักโลหะเงิน 925 Sterling Silver โลหะมีค่ายอดนิยมสำหรับเครื่องประดับ 925 Sterling Silver คืออะไร? เป็นเงินแท้หรือเปล่าคะ? ใส่แล้วจะลอกไหม? วันนี้เรามาหาคำตอบกันค่ะ ย้อนเวลากลับไปในช่วงประวัติศาสตร์ของอียิปต์และกรีกโบราณ โลกใบนี้ก็รู้จักการนำวัตถุมาประดับการแต่งกายกันแล้ว เครื่องประดับถูกนำมาประดับร่างกายเพื่อความสวยงาม และยังแสดงถึงฐานะ ตำแหน่ง ยศศักดิ์ รวมไปถึงสถานะทางเศรษฐกิจของเจ้าของอีกด้วย โลหะมีค่า (Precious Metal) กลุ่มโลหะที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจ ตั้งแต่ เงิน (Silver), ทองคำ (Gold) และแพลตทินั่ม (Platinum) ล้วนถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นเครื่องประดับหลากหลายชนิดจนมาถึงทุกวันนี้ มาตรฐานของเครื่องประดับเงิน เงิน (Silver) ธาตุหมายเลขอะตอมลำดับที่ 47 ในตารางธาตุ มีสัญลักษณ์คือ Ag คุณสมบัติตามธรรมชาติของโลหะเงินบริสุทธิ์...
เครื่องประดับชุบโรเดียม (Rhodium) ความแวววาวที่ต้องหลงรัก
เครื่องประดับชุบโรเดียม (Rhodium) ความแวววาวที่ต้องหลงรัก หากให้ลองเอ่ยถึงสสารที่เคลือบผิวเครื่องประดับเงินสักอย่างหนึ่ง แน่นอนว่าการชุบทองคำขาวจะต้องถูกเอ่ยขึ้นมาในลำดับต้นๆ แต่ "เครื่องประดับชุบทองคำขาว" (White Gold Plated) และ "เครื่องประดับชุบโรเดียม" (Rhodium Plated) มีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร วันนี้ลองมาฟังคำเฉลยกัน แท้จริงแล้ว "ทองคำขาว" (White Gold) และ "โรเดียม" (Rhodium) คือสสารคนละชนิด แต่สิ่งหนึ่งที่คล้ายกันคือสีขาวเงิน เมื่อถูกนำมาเคลือบชิ้นงานเครื่องประดับ จึงทำให้มีความแวววาว และสวยงามยิ่งขึ้น โดยทั่วไปแล้วหลายคนจึงมักเข้าใจว่า เครื่องประดับชุบโรเดียมก็คือทองคำขาวนั่นเอง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการสื่อสารในเชิงพาณิชย์ที่ให้มูลค่ากับคำว่าทองคำขาวมากกว่า เพื่อให้สินค้าดูมีราคาและมีค่าที่สูงขึ้นนั่นเอง ทำความรู้จักกับ โรเดียม (Rhodium) โลหะที่มีราคาสูงยิ่งกว่าทองคำ โรเดียม (Rhodium) ธาตุหมายเลขอะตอมลำดับที่ 45...